*** หมายเหตุ : ราคารับซื้อคืนทองรูปพรรณ ตามหลักเกณฑ์ สคบ.กำหนดให้ร้านทองสามารถหักได้ไม่เกิน 5% จากราคาทองคำแท่งรับซื้อในวันนั้น ๆ ทั้งนี้หลักเกณฑ์ดังกล่าวใช้เฉพาะกรณีซื้อ-ขายร้านเดิมเท่านั้น ***

คลิป “การปลอมปนผงแม่เหล็กในทองรูปพรรณ” ไม่เป็นความจริง!

ณ วันที่ 14/06/2559

ตามที่ได้มีการแชร์คลิปในสื่อ Social ต่าง ๆ  ที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และเกิดผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในบรรดาผู้ประกอบการร้านค้าทองคำ เรื่อง “การปลอมปนผงแม่เหล็กในทองรูปพรรณ”  นั้น ซึ่งไม่เป็นความจริง!

สมาคมค้าทองคำ ได้ประสานงานไปยังเว็บไซต์ และ Facebook เพจต่าง ๆ ที่มีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไป เพื่อแจ้งถึงข้อมูลที่ถูกต้อง และความเหมาะสมในการนำเสนอ เนื่องจากเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และยังส่งผลกระทบอย่างมากต่อผู้ประกอบการร้านทองทั่วประเทศ

ในการนี้ ผู้ดูแลเว็บไซต์และเพจต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ในการลบคลิปและบทความดังกล่าวออกจากหน้าเพจของสื่อต่าง ๆ รวมทั้งได้ลงบทความแก้ไขและขออภัย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ดังนั้น ขอให้ผู้บริโภคมั่นใจในคุณภาพมาตรฐานทองคำของไทย และที่สำคัญผู้ประกอบอาชีพค้าทองฯ ได้ยึดหลักความซื่อสัตย์ต่อลูกค้าเสมอมา เพราะหากไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้าก็คงไม่สามารถดำเนินธุรกิจร้านทองอยู่ได้ตั้งแต่อดีตจวบจนถึงปัจจุบัน

free hits
ผู้ชม