*** หมายเหตุ : ราคารับซื้อคืนทองรูปพรรณ ตามหลักเกณฑ์ สคบ.กำหนดให้ร้านทองสามารถหักได้ไม่เกิน 5% จากราคาทองคำแท่งรับซื้อในวันนั้น ๆ ทั้งนี้หลักเกณฑ์ดังกล่าวใช้เฉพาะกรณีซื้อ-ขายร้านเดิมเท่านั้น ***

ขอเชิญร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ BANGKOK JEWELRY WEEK 2024

ณ วันที่ 23/09/2567

ด้วยสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชร) (GIT) จัดทำโครงการพัฒนาต่อยอดเครื่องประดับเพื่อการท่องเที่ยวชุมชนเก่าแก่เชิงสร้างสรรค์บนถนนสายอัญมณีและเครื่องประดับในกรุงเทพมหานคร (ในย่านบางรัก, สัมพันธวงศ์ และพระนคร) ซึ่งเป็นการบูรณาการโครงการพัฒนาต่อยอดเครื่องประดับเก่าแก่เชิงสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว 

โดยชูอัตลักษณ์เครื่องประดับท้องถิ่นของชุมชนในย่านดังกล่าว ผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนของกรุงเทพมหานคร เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวชมและซื้อขายสินค้า สนับสนุนกลุ่มสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับเป็นสินค้าที่ระลึก ส่งผลให้เกิดการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนเก่าแก่เชิงสร้างสรรค์ และทำให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจจากกิจกรรมจัดงานส่งเสริมด้านการตลาดกับการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

งานดังกล่าวมีกำหนดจัดขึ้นในวันพุธที่ 25 ก.ย. 2567 ตั้งแต่เวลา 14.15 - 15.45 น. ณ Jewel Hall, JTC Tower สีลม, กรุงเทพฯ

สำหรับท่านที่สนใจเข้าร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการฯ และรับฟังเสวนา ปลุกยักษ์ กับ ยักษ์ใหญ่ "เส้นทางสายอัญมณีและเครื่องประดับ" สามารถกรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdalp0U_jsHkvFVs2t5ASWE6E6m9XY8TxVRqnroyl0NMNjZVQ/viewform หรือสแกน QR Code ใน POSTER สอบถามรายละเอียดได้ที่ +66 86 564 4666 (ดร.สุกานดา ถิ่นฐาน ผู้ประสานงานโครงการฯ)