*** หมายเหตุ : ราคารับซื้อคืนทองรูปพรรณ ตามหลักเกณฑ์ สคบ.กำหนดให้ร้านทองสามารถหักได้ไม่เกิน 5% จากราคาทองคำแท่งรับซื้อในวันนั้น ๆ ทั้งนี้หลักเกณฑ์ดังกล่าวใช้เฉพาะกรณีซื้อ-ขายร้านเดิมเท่านั้น ***

ภาพบรรยากาศงานสัมมนา Gold Outlook 2019

ณ วันที่ 23/01/2562

ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้วกับงานสัมมนาสำหรับนักลงทุนทอง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2562 ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 7 อาคาร ซี ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถ.รัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนทองทั่วประเทศ

    สมาคมค้าทองคำ ร่วมกับ ศูนย์วิจัยทองคำ จัดโครงการสัมมนาเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจ และทิศทางราคาทองคำในตลาดโลก ภายใต้ชื่อ Gold Outlook 2019 โดยการจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการค้าทองคำ รวมถึงนักลงทุนในทองคำ และบุคคลที่สนใจ ได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก และสถานการณ์ราคาทองคำ ปี 2019 รวมถึงได้รับฟังการแสดงความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญ ทั้งนักวิชาการ และผู้ค้าทองรายใหญ่ของเมืองไทย

    ซึ่งงานสัมมนาครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากสมาคมค้าทองคำ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเศรษฐกิจโลกจาก บลจ.บัวหลวง และศูนย์วิจัยทองคำ ในการแถลงผล "ดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำ และสรุปปัจจัยสำคัญในปี 2019" และการสนทนา เศรษฐกิจโลกในยุค สงครามการค้า โอกาสการกลับมาของราคา “ทองคำ” (จริงหรือ?) ในช่วงแรก ส่วนในช่วงที่สองเป็นการเสวนาในหัวข้อ ทิศทางทอง 2019 “จับจังหวะซื้อขายทำกำไร ปีหมูทอง ชี้ช่องลงทุนทองแท่ง และทองคำล่วงหน้าในตลาด TFEX” โดยวิทยากรจากผู้ประกอบการค้าทองคำ 4 ท่าน ซึ่งล้วนแต่เป็นที่ยอมรับในวงการค้าทองคำเป็นอย่างมาก

    สำหรับท่านที่พลาดโอกาสเข้าร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้ ทางสมาคมค้าทองคำจะนำวีดิโอบันทึกงานสัมมนา “Gold Outlook 2019 ขึ้นเผยแพร่ผ่านทาง www.youtube.com/user/GoldtradersThailand ในเร็ววันนี้