*** หมายเหตุ : ราคารับซื้อคืนทองรูปพรรณ ตามหลักเกณฑ์ สคบ.กำหนดให้ร้านทองสามารถหักได้ไม่เกิน 5% จากราคาทองคำแท่งรับซื้อในวันนั้น ๆ ทั้งนี้หลักเกณฑ์ดังกล่าวใช้เฉพาะกรณีซื้อ-ขายร้านเดิมเท่านั้น ***

สมาคมค้าทองคำ ร่วมเปิดงาน ไทยแลนด์เจมส์แอนด์จิวเวลรี่แฟร์ 2022

ณ วันที่ 02/09/2565

สมาคมค้าทองคำ โดย คุณจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ ร่วมเปิดงาน ไทยแลนด์เจมส์แอนด์จิวเวลรี่แฟร์ 2022 โดยมี คุณพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานในพิธีเปิด และคุณพรทิวา นิพาริน นายกสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ร่วมให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2565 ณ ชั้น 7 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ

สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ได้จัดงานดังกล่าวขึ้นในระหว่างวันที่ 1 - 4 กันยายน 2565 เพื่อดึงดูดคู่ค้าจากต่างประเทศเข้าร่วมงานฯ  ถือเป็นงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่จัดบนพื้นที่จริงเต็มรูปแบบ งานแรกของปี 2565 เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการค้าการลงทุนของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ ซึ่งประเทศไทยถือเป็น Sourcing Destination หรือ แหล่งรวมวัตถุดิบพลอยสีที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ที่ผู้ค้าอัญมณีทั่วโลกนึกถึง โดยงานนี้มีผู้ประกอบการรายใหญ่(B2B) และ รายย่อย(B2C)  เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 300 บูท และที่สำคัญยังเป็นผู้ประกอบการที่มีตัวตนและเชื่อถือได้จากสมาชิกสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ  สำหรับการจัดงานนี้ ได้มีผู้ค้าจากหลายประเทศตอบรับเข้าร่วมงาน อินเดีย ยุโรป อเมริกา และตลาดใหม่ อย่างตะวันออกกลาง จึงเป็นการกระตุ้นให้เกิดการค้าการลงทุนในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจสามารถก้าวต่อได้ และมีความต่อเนื่อง