*** หมายเหตุ : ราคารับซื้อคืนทองรูปพรรณ ตามหลักเกณฑ์ สคบ.กำหนดให้ร้านทองสามารถหักได้ไม่เกิน 5% จากราคาทองคำแท่งรับซื้อในวันนั้น ๆ ทั้งนี้หลักเกณฑ์ดังกล่าวใช้เฉพาะกรณีซื้อ-ขายร้านเดิมเท่านั้น ***

สมาคมค้าทองคำเยี่ยมเยือนพี่น้องร้านทองในจังหวัดนครสวรรค์

ณ วันที่ 13/07/2567

คุณอะณัณ บุญอาชาทอง ประธานชมรมเพชร-ทอง ปากน้ำโพ จังหวัดนครสวรรค์ และคณะกรรมการชมรมฯ ได้ให้การต้อนรับ คุณจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ พร้อมคณะผู้บริหารสมาคมค้าทองคำ ในการเยี่ยมเยือนผู้ประกอบการร้านทองในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2567

พร้อมกันนี้ ได้เข้ากราบสักการะ "ศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์ - เจ้าแม่ทับทิม" ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวนครสวรรค์ และเยี่ยมชม "พาสาน" แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของนครสวรรค์ เป็นจุดรวมแม่น้ำ 4 สายเข้าด้วยกัน คือ ปิง วัง ยม น่าน ถือกำเนินแม่น้ำเจ้าพระยา โดยถือเป็น "หลักกิโลเมตรที่ 0 ของแม่น้ำเจ้าพระยา" เป็นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ที่หากมานครสวรรค์ควรมาเยือนสักครั้ง 

การลงพื้นที่ของสมาคมค้าทองคำในครั้งนี้ ถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ในกลุ่มประกอบการร้านค้าทองในส่วนภูมิภาคและสมาคมค้าทองคำ ได้มีโอกาสพูดคุยรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมของไทยให้เข้มแข็ง ต่อไป

ทั้งนี้ สมาคมฯ ได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนเข้าร่วมงานสัมมนา “อัพเดทข่าวสารวงการทอง 2567” ณ ห้อง The Sun โรงแรม 42C the chic hotel อ. เมือง จ.นครสวรรค์ ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2567