*** หมายเหตุ : ราคารับซื้อคืนทองรูปพรรณ ตามหลักเกณฑ์ สคบ.กำหนดให้ร้านทองสามารถหักได้ไม่เกิน 5% จากราคาทองคำแท่งรับซื้อในวันนั้น ๆ ทั้งนี้หลักเกณฑ์ดังกล่าวใช้เฉพาะกรณีซื้อ-ขายร้านเดิมเท่านั้น ***

ส.ค้าทองคำ จับมือชมรมทองนครสวรรค์ จัดสัมมนาอัพเดทข่าวสารวงการทอง'67

ณ วันที่ 14/07/2567

สมาคมค้าทองคำ ร่วมกับ ชมรมเพชร-ทองปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์ โดย คุณอะณัณ บุญอาชาทอง ที่ปรึกษาคณะกรรมการสมาคมค้าทองคำ ในฐานะประธานชมรมฯ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดงานสัมมนา "อัพเดทข่าวสารวงการทองคำ 2567" โดยมี คุณจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ กล่าวให้การต้อนรับผู้ประกอบการร้านทองทั่วประเทศ และได้รับเกียรติจาก คุณจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ ได้กล่าวเปิดงาน  ณ ห้อง The Sun โรงแรม 42C The Chic Hotel ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 2567 เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา

 

ปัจจุบัน การประกอบธุรกิจค้าทองคำ ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม โดยที่มีข้อกฎหมายต่าง ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องกับการค้าทองคำมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการค้าทองคำจำเป็นต้องปรับตัวทางธุรกิจ ซึ่งสมาคมค้าทองคำ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการถ่ายทอดข้อมูลข่าวสารในวงการค้าทองให้ทั่วถึง จึงได้มีการจัดทำโครงการสัมมนา "อัพเดทข่าวสารวงการทองคำ 2567" ขึ้น

 

สำหรับการสัมมนาครั้งนี้ เน้นเนื้อหาเกี่ยวกับการอัพเดทกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับร้านทอง โดยผู้ประกอบการค้าทองคำสามารถนำความรู้ทางกฎหมายที่ได้รับ ไปปฏิบัติใช้ได้อย่างถูกต้อง เพื่อให้ธุรกิจค้าทองคำสามารถปรับตัวและป้องกันเหตุที่จะกระทบต่อผู้ประกอบการร้านทองคำได้ในอนาคต

 

ซึ่งคุณจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ กล่าวว่า "การจัดสัมมนาสัญจรในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกและเป็นพื้นที่นำร่อง ซึ่งหลังจากนี้ สมาคมค้าทองคำ ก็จะมีการหมุนเวียนไปจัดในภูมิภาคอื่น ๆ ต่อไป เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับร้านทองทั่วประเทศ และรับฟังข้อเสนอแนะ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมค้าทองคำของไทยให้เข้มแข็ง"

 

ด้านคุณอะณัณ บุญอาชาทอง ที่ปรึกษาคณะกรรมการสมาคมค้าทองคำ และประธานชมรมเพชร-ทอง ปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์ ได้กล่าวถึงความสำคัญในการจัดสัมมนาครั้งนี้ว่า "การที่สมาคมค้าทองคำ ซึ่งเป็นองค์กรระดับประเทศ ได้เล็งเห็นความสำคัญ โดยมีบทบาทในการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจในการประกอบธุรกิจค้าทองคำ ด้วยการลงพื้นที่จัดสัมมนาให้ความรู้ ซึ่งนับว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการค้าทองคำไทย ด้วยการส่งข้อมูลข่าวสารสำคัญ ให้ผู้ประกอบการได้รับทราบ และทำให้ผู้ประกอบการสามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ชมรมเพชร-ทอง ปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์ ขอขอบคุณสมาคมทองคำ และจะนำความรู้ที่ได้รับ ไปร่วมกันพัฒนาธุรกิจค้าทองคำ ให้ก้าวไปพร้อมกันอย่างเข้มแข็งและมั่นคงต่อไป"