*** หมายเหตุ : ราคารับซื้อคืนทองรูปพรรณ ตามหลักเกณฑ์ สคบ.กำหนดให้ร้านทองสามารถหักได้ไม่เกิน 5% จากราคาทองคำแท่งรับซื้อในวันนั้น ๆ ทั้งนี้หลักเกณฑ์ดังกล่าวใช้เฉพาะกรณีซื้อ-ขายร้านเดิมเท่านั้น ***

สมาคมค้าทองคำ ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในองค์กรผู้ให้การสนับสนุนสำนักงาน ปปง.ประจำปี 2567

ณ วันที่ 19/08/2567

สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (สำนักงาน ปปง.) จัดงานครบรอบวันคล้ายวันสถาปนา 25 ปี สำนักงาน ปปง. โดยมีนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วย นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ผู้แทนหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน สถาบันการเงิน คณะผู้บริหารและข้าราชการสำนักงาน ปปง. เข้าร่วมงานฯ ณ ห้อง แมนดาริน แกรนด์ บอลรูม โรงแรมแมนดาริน กรุงเทพฯ

พร้อมกันนี้ ได้มีพิธีมอบโล่รางวัลให้กับองค์กรที่มีส่วนช่วยส่งเสริมสนับสนุนการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและปรามปรามการฟอกเงิน และการต่อต้านการสนับสนุนการเงินแก่การก่อการร้ายและการแพร่ขยายอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง ประจำปี พ.ศ.2567 ประกอบด้วย สมาคมค้าทองคำ, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, สำนักงานตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลีย กรุงเทพฯ, สำนักอำนวยการข่าวกรอง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, สมาคมธนาคารไทย, ธนาคารแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ สมาคมค้าทองคำ เป็นหนึ่งในองค์กรที่ได้รับคัดเลือกฯ โดยมีนายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เป็นผู้แทนรับมอบโล่รางวัลฯ จากท่านประธานในพิธี เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา